about

Wednesday, April 14, 2010

શું પસંદ કરશો? . તમારો પોતાનો "બ્લોગ" કે "વેબસાઈટ"..?

છેલ્લા ઘણા સમયથી મારા બ્લોગ "પ્રાર્થના" પર મેં પોસ્ટ મૂકી નથી. અને ઈચ્છા હતી કે આ પોસ્ટ "પ્રાર્થના"  બ્લોગ પર મૂકું. પરંતુ પછી તેના વિષય વિષે વિચાર કર્યા પછી આ પોસ્ટ મને "રચના" . એટલે કે આ બ્લોગ માટે વધારે સંલગ્ન લાગી. અને મેં નિર્ણય કર્યો કે આ બ્લોગ પર જ આ પોસ્ટ મૂકવી.
અત્યારના સમયમાં ઈન્ટરનેટ એટલે સૌથી સબળ માધ્યમ છે. અને તેમાં પણ પોતાની જાતને રજૂ કરવાનું સૌથી અનોખો રાહ એટલે .. બ્લોગીંગ. . બ્લોગ દ્વારા વ્યક્તિ પોતાને રજૂ કરી શકે છે. અને બીજી સૌથી સબળ રજૂઆત " વેબસાઈટ" દ્વારા કરી શકાય છે. બ્લોગ પણ એક પ્રકારની વેબસાઈટ જ છે પરંતુ વેબસાઈટ માં વ્યક્તિને પોતાનું ડોમેઈન મળે છે. જયારે બ્લોગ પર કોઈ વેબસાઈટ પર વ્યક્તિએ પોતાનું ડોમેઈન રજીસ્ટર કરવાનું હોય છે. આમ એક રીતે બ્લોગ કરતા વેબસાઈટ વધારે સ્વતંત્ર હોય છે કારણકે બ્લોગ પર જે તે વેબસાઈટ નું નિયંત્રણ હોય છે , જયારે વેબસાઈટ પર એવું કોઈ નિયંત્રણ હોતું નથી..ઈન્ટરનેટ પર બ્લોગ અને વેબસાઈટ ને વ્યક્તિની પોતાની રચના કહી શકાય. પરંતુ ઘણી વાર બેમાંથી કોઈ એક ની પસંદગી કરવામાં આવે તો ..?? શેની પસંદગી કરવી?

" એક વાર રાજકપૂરે પોતાના ઇન્ટરવ્યું માં કહ્યું હતું... મને આમ તો મારા બનાવેલા બધા જ પિક્ચર પસંદ છે , પણ  જેમ માતાને પોતાનું અપંગ બાળક સૌથી વધારે વહાલું હોય છે તેમ મારા દિલની સૌથી  નજીક મારું વહાલું પિક્ચર .. "મેરા નામ જોકર " છે. કારણકે દિલથી મહેનત કરવા છતાં તે પિક્ચર સુપર ફ્લોપ ગયું હતું "

આ પોસ્ટ લખવાનો વિચાર આવ્યો , કારણકે મારા મિત્ર એ મને જણાવ્યું કે " હું , બ્લોગ લખવા કરતા મારી પોતાની વેબસાઈટ શરુ કરું.." વિચારોની ગડમથલની શરૂઆત થતા , દિમાગ કરતા દિલથી વિચારતા મારું મન અને હૃદય બ્લોગ તરફ જ વધારે ઢળ્યું. અને જે વિચારો મારા મનમાં ઉદભવ્યા તેને અહીં પોસ્ટ સ્વરૂપે આકાર આપ્યો છે.

વેબસાઈટ .. એ સબળ માધ્યમ તો છે જ. પરંતુ વેબસાઈટ બનાવતા પોતાની સંપૂર્ણ જવાબદારી નિભાવવામાં આવે તો .... તેના વિશે કેટલીક હકીકત ભૂલી જઈએ છીએ..
  • વેબસાઈટ દિમાગથી લખવામાં આવે છે. તે દ્રષ્ટીએ તે સંપૂર્ણ પ્રોફેશનલ એપ્રોચ ધરાવે છે.
  • વેબસાઈટ પર કોઈ પણ વસ્તુ પોતાની મરજી મુજબ લખી શકાતી નથી . એટલે કે જે જાહેરમાં સ્વીકાર્ય હોય તે વસ્તુ જ તમે વેબસાઈટ પર રજૂ કરી શકો છો. જેમાં કદાચ તમારી સંમંતિ ન પણ હોય.
  • બ્લોગને કદાચ વેબસાઈટ કહી શકો , પરંતુ વેબસાઈટ ને બ્લોગ કદાપી કહી શકાય નહિ..
  • વેબ પર તમે પોતાના વિચારોની રોજનીશી બનાવી શકો નહિ.
  • વેબસાઈટ ને ફક્ત કમાણીના હેતુ થી જ બનાવવામાં આવે છે.
  • વેબસાઈટ ના માલિકને એક બ્રાન્ડ કે ઓર્ગનાઈઝેશન તરીકે જ વિચારવામાં આવે છે.
જયારે બ્લોગ... એટલે શું?
  • વ્યક્તિ પોતાના વિચારોને શબ્દ સ્વરૂપ આપે છે અને તેને પોતાના બ્લોગમાં રજૂ કરે છે. એટલે બ્લોગ એ મોટાભાગે દિલથી લખાયેલ હોય છે. અને તેથી જ બ્લોગ એ વેબસાઈટ કરતા દિલની વધારે નજીક હોય છે.
  • બ્લોગ પર તમે કમાણી કરવાનો હેતુ ન હોય , તો પણ તમે તેને વરસો વરસ ચલાવી શકો છો.
  • પોતાના વિચારોની રોજનીશી સ્વરૂપે તમેં બ્લોગનો ઉપયોગ કરી શકો છો.
  • બ્લોગ પર તમે પોતાના અંગત વિચારો રજૂ કરી શકો છો. ભલે તે સર્વ સ્વીકાર્ય ન હોય.. અને એ રીતે બ્લોગ એકદમ અંગત બાબત બની શકે છે.
  • માણસના વ્યક્તિત્વની ઓળખ બની શકે છે.
  • એક બ્રાન્ડ કે ઓર્ગેનાઈઝેશન ના વ્યક્તિઓને પોતાના વિચારો રજૂ કરવા બ્લોગ ઉપયોગી થઇ પડે છે.
  • બ્લોગ એ પોતાના  વ્યક્તિઓ સાથે સીધા સંપર્કનું માધ્યમ બની શકે છે..
બ્લોગ વિષે આટલા બધા ફાયદા વિષે સમજીને જ કદાચ મેગાસ્ટાર અમિતાભ બચ્ચન પોતાની વેબસાઈટ નહિ પણ બ્લોગ લખે છે. બીજા ઘણા સેલીબ્રીટીઝ પણ બ્લોગીંગ કરે છે. પરંતુ અમિતાભ બચ્ચનના બ્લોગ વિષે લખવાનું કારણ છે કે  . તેઓ આટલા મોટા સ્ટાર  હોવા છતાં પોતાના બ્લોગની પોસ્ટ પોતાની જાતે જ લખે છે. જે બીજા સેલીબ્રીટીઝ કરતા નથી. આમ પણ તેઓ કવિ શ્રી હરિવંશરાય બચ્ચન ના પુત્ર હોવાના નાતે ભાષા પર અનોખું પ્રભુત્વ ધરાવે છે , જે બહુ ઓછા પાસે હોય છે. ( અમિતાભ વિષે વાતો ફરી કોઈ વાર કરીશું).

હું તો ફક્ત આ "રચના" બ્લોગમાં એક જ વાત જણાવવા માંગું છું કે ઘણા લોકોએ પોતાના બ્લોગ અને વેબસાઈટ ની રચના કરી હશે. દરેક ને પોતાની અંગત રચના પસંદ જ હોય છે. પરંતુ હું દરેક ને વિનંતી કરીશ કે પોતાની અંગત રચનાના તફાવતને ઓળખીને , વેબસાઈટ માટે તમારા સૌની દિલની નજીક હોય તેવા બ્લોગ પર બ્લોગીંગ કરવાનું છોડશો નહિ.. બ્લોગ એ તમારી આગવી ઓળખ બની રહે છે તે સનાતન સત્ય છે. ...

"હેપ્પી બ્લોગીંગ..."

No comments:

Post a Comment